Lượt xem: 758

Chi bộ ấp Phước Hòa: Học Bác tích cực vận động xây dựng giao thông nông thôn

“Thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa, duy trì và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới” là nội dung được Chi bộ ấp Phước Hòa, xã Phú Tân, huyện Châu Thành thực hiện trong triển khai mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “30 phút để nhớ và hành động”. Cũng từ đây, Chi bộ đã phát huy được vai trò của từng đảng viên trong gương mẫu đi đầu thực hiện và tích cực vận động người thân, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức ủng hộ từ vật chất đến tinh thần triển khai xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, trồng hoa tạo cảnh quan môi trường. Đây là tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Châu Thành.

 


Cầu bê tông được xây dựng thay thế cho cầu ván

 

    Dẫn chúng tôi đến chiếc cầu bê tông mới vừa được Chi bộ ấp vận động xây dựng hoàn thành thay thế cho chiếc cầu ván xuống cấp năm nào, đồng chí Tô Toàn Sinh - Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa, chia sẻ: “Khu vực này có hơn 50 hộ sinh sống, trước đây đi lại rất khó khăn do chiếc cầu cũ đóng bằng ván đã hư hỏng. Năm 2021, sau khi Chi bộ vận động nhà hảo tâm được hơn 50 triệu đồng, bà con trong khu vực cùng đóng góp sức lao động, thay phiên nhau vận chuyển cát đá, đổ bê tông, chỉ trong một tháng đã hoàn thành được chiếc cầu bê tông mới này. Bà con rất phấn khởi, giờ con em đi học cũng được dễ dàng và thuận tiện hơn”.

    Là ấp còn nhiều khó khăn, điều kiện đi lại ở một số tuyến đường, kênh rạch còn nhiều hạn chế. Vì vậy, ngay khi được triển khai kế hoạch thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ ấp Phước Hòa đã mạnh dạn đăng ký và thực hiện nội dung xã hội hóa để thực hiện nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, trong đó trọng tâm là xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn. Đến nay, Chi bộ đã vận động xây mới được 15 cây cầu với trị giá trung bình từ 20 đến 60 triệu đồng mỗi cây cầu, làm mới được nhiều tuyến đường trên địa bàn ấp. Qua đó, góp phần tạo nên diện mạo mới cho vùng nông thôn, giúp bà con thuận tiện trong đi lại, nhất là vận chuyển hàng hóa và học sinh đi học được dễ dàng. Quan trọng hơn hết là từ mô hình này đã lan tỏa, huy động được không chỉ trong Chi bộ, Ban Nhân dân ấp, mà còn trong cộng đồng tinh thần đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ nhau trong xây dựng các công trình để mỗi chiếc cầu hay con đường mới đều mang đậm dấu ấn của tinh thần “Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

    Là người đã đồng hành cùng Chi bộ ấp Phước Hòa và có rất nhiều đóng góp vật chất cũng như tinh thần trong xây dựng cầu, đường tại địa phương, ông Lâm Hiệp chia sẻ với chúng tôi: “Chi bộ ấp Phước Hòa luôn ủng hộ, đứng sau động viên nhân dân cùng xây dựng cầu, đường nông thôn. Như tại kênh 20, thuộc khu vực nội đồng, tôi cũng vận động bà con cùng chi bộ xây dựng 2 cây cầu, kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi vận động bà con cùng đóng góp đổ đá và làm được 2.500m đường, hoàn thành trong năm 2021. Nhờ vậy mà bây giờ bà con đi lại làm ruộng rất dễ dàng, thương lái vô thu mua lúa cũng có giá hơn”.

    Chi bộ ấp Phước Hòa hiện có 28 đảng viên, sau khi triển khai thực hiện mô hình, Chi bộ và Ban Nhân dân ấp không chỉ tích cực vận động xây dựng cầu, đường mà còn thường xuyên thực hiện các buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa các tuyến đường. Qua đó, tạo cảnh quan, khơi dậy tinh thần hăng say lao động, chỉnh trang nhà cửa, hàng rào của người dân trên các tuyến đường. Riêng Tuyến đường kiểu mẫu được chọn dài 650m nối liền 2 ấp Phước Hòa và Phước Quới, Chi bộ và Ban Nhân dân ấp đã vận động người dân tham gia ra quân dọn dẹp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo nên sinh khí mới cho tuyến đường kiểu mẫu. Nhận xét về Chi bộ ấp Phước Hòa, đồng chí Dương Thị Trang, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân cho biết: “Tiếp tục thực hiện triển khai việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Phú Tân đã cụ thể hóa, thực hiện mô hình “30 phút để nhớ và hành động. Trong đó, Chi bộ ấp Phước Hòa là một trong những Chi bộ tiên phong đi đầu trong đăng ký thực hiện. Chi bộ rất tích cực trong vận động người dân đóng góp xây dựng cầu, đường. Hiện nay, các tuyến đường nội đồng trên địa bàn ấp đều đã cơ bản được bê tông hóa, phục vụ đi lại, qua đó, cũng giúp xã nâng chất được tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn”.


Chi bộ và Ban Nhân dân ấp thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa các tuyến đường

 

    Xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn đòi hỏi nguồn lực rất lớn, trong khi điều kiện của địa phương còn những hạn chế nhất định. Vì vậy, việc thực hiện mô hình vận động xã hội hóa, duy trì và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Chi bộ ấp Phước Hòa gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW nhằm huy động sức người sức của trong nhân dân để xây nên những công trình mới phục vụ dân sinh đã góp phần quan trọng trong việc nâng chất tiêu chí giao thông, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, hơn hết là đưa việc học tập và làm theo lời Bác ngày càng đi vào chiều sâu, cụ thể và rõ ràng hơn. Từ đó, giúp Chi bộ ấp tạo được niềm tin, uy tín với nhân dân và giữ vững danh hiệu Chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” nhiều năm liền.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 70,486
  • Tất cả: 11,802,493